Breaking News

Thắc mắc bệnh giãn mao mạch là gì và có nguy hiểm không?

Bệnh giãn mao mạch là gì? Bệnh giãn mao mạch là hiện tượng các mạch máu bị phình ra, gồm các mạch máu nhỏ và các tĩnh mạch. Biểu hiện của điều này là cách mạch máu li ti có màu xanh tím theo hình mạng nhện dưới da đầu mũi, má..


Những người có làn da mỏng, yếu, dễ bị tổn thương thường hay xuất hiện tình trạng này. Giãn mạch máu dưới da còn làm cho bạn mất đi vẻ thẩm mỹ.

giãn mao mạch dưới da 1


Các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này : 

– Do yếu tố di truyền.

– Do vấn đề tuổi tác: Giãn mao mạch là một trong các dấu hiệu của quá trình lão hóa da. Tuổi càng cao, da càng mỏng, yếu và không giữ được các mạch máu, gây giãn phồng.

– Những người ít vận động, đứng ngồi quá lâu, mắc bệnh liên quan đến tuần hoàn máu… cũng có nguy cơ bị giãn mao mạch.

– Do rối loạn nột tiết: Thường xuất hiện ở phụ nữ sau sinh, người bệnh nặng mới khỏi… Lúc này, da mỏng, mạch máu dễ bị giãn phồng.

– Lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm : Hàm lượng kiềm và axit có trong các loại sữa rửa mặt, sữa tắm, kem làm trắng… khiến da mỏng, sức đề kháng kém. Sau thời gian dài lạm dụng hóa mỹ phẩm, da sẽ xuất hiện những mạch máu đỏ, tím li ti.

– Da bị mất nước khi tiếp xúc trực tiếp lâu ngày với ánh nắng mặt trời.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn