Breaking News

Công thức trẻ hóa da và trị sẹo lõm hiệu quả từ rau diếp cá

Không chỉ làm loại rau quen thuộc, rau diếp cá còn có tác dụng làm đẹp khiến không ít chị em phải ngạc nhiên.

tre-hoa-lan-da

Nước rau diếp cá có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp trẻ hóa làn da, cải thiện tuần hoàn và cải thiện trí nhớ... Không chỉ giúp ích cho quá trình thanh lọc cơ thể mà nó còn làm mát da, chữa mụn, sẹo lõm và nám trên da. Rau diếp cá vừa rẻ tiền lại rất phổ biến, vậy thì tại sao chị em chùng mình không khai thác triệt để những tính năng mà nó mang lại cho da nhỉ?

Chữa mụn
Nhiều người nghiên cứu cho thấy hoạt chất của rau diếp cá là những Saponin ( Axit Asiatic, Axit brahmic ) có tác dụng giúp các mô liên kết tái tạo nhanh chóng làm tổn thương mau lành và lên da non, giúp chữa mụn hiệu quả. Ngày nay có nhiều loại thuốc chữa mụn viên nang được chiết suất từ tinh chất rau diếp cá.


Dưỡng ẩm cho da
Chị em có thể dùng rau diếp cá để dưỡng da kể cả bên trong lẫn bên ngoài. Chị em có thể dùng tầm 30-40g rau diếp cá tươi mỗi ngày. Rau diếp cá khi mua về, chị em rửa sạch, giã nát hoặc xay nát, lọc lấy nước. Cho thêm một ít đường vào cho dễ uống. Sau đó chị em có thể lấy bã rau diếp cá dùng đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước rau diếp cá tươi.

Rau diếp cá được sử dụng khá phổ biến chúng mới được biết đến với công dụng giải nhiệt, chữa được nhiều bệnh tật nhưng ít ai biết đến tác dụng làm đẹp của rau diếp cá. Rau diếp cá có tác dụng chữa sẹo lõm hữu hiệu, giúp mang lại cho chị em làn da trắng sáng.

Lấy 30-40gr rau diếp cá, rửa sạch, nghiền hoặc giã nát. Khi giã cho một chút nước vào. Sau đó lọc bỏ bã và lấy nước uống hàng ngày sẽ giúp chị em nhanh chóng loại khỏi những vết nám, tàn nhang khó chịu trên mặt. Áp dụng công thức này thường xuyên chính là cách chữa sẹo lõm hiệu quả nhất dành cho chị em.


Ngoài ra, phần bã rau diếp cá chị em cũng không nên bỏ đi mà thay vào đó hãy dùng để đắp lên các vùng da bị nám. Song song với đó, chị em nên có một chế độ ăn uống với các thực phẩm giải độc tốt cho da, có tính mát, đồng thời kết hợp đắp mặt nạ rau diếp cá ở bên ngoài cũng là cách chữa sẹo lõm hữu hiệu.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn