Breaking News

Hướng dẫn làm đẹp da và trị sẹo lõm hiệu quả từ rau má

Không chỉ là một loại rau sống ngon, kích thích tiêu hóa, một vị thuốc quý chữa các bệnh về hô hấp, cảm mạo lá rau má còn có tác dụng làm đẹp da giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ.
>>> Trị sẹo lõm lâu năm nhanh và hiệu quả tự nhiên


Rau má rất dễ trồng, nên chị em có thể tự trồng để làm vừa xay nước, ăn sống uống giải nhiệt mùa hè lại vừa làm đẹp rất tốt.

Rau má còn có nhiều tên gọi khác như ngư tinh thảo, rau vẹn, tập thái và được sử dụng rộng rãi như một loại rau gia vụ giúp kính thích tiêu hóa, tạo cảm giác ngon miệng. Ngoài ra, rau má còn có lợi cho sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và sát trùng. Vì vậy, ngoài công dụng làm bài thuốc dân gian, rau má còn có thể ứng dụng trong làm đẹp, giảm sẹo lõm rất hữu hiệu.

Nỗi lo về sẹo lõm của chị em sẽ không còn với một vài thao tác chăm sóc da bằng rau rau má. Cùng tham khảo những công thức sau nhé:


Rau má, dầu ô-liu và cám gạo
Nghiền nhuyễn lá rau má và lọc lấy nước. Sau đó lấy nước rau má trộn cùng dầu oliu và cám gạo theo lượng vừa đủ sánh. Đắp hỗn hợp này lên vùng da có sẹo lõm và vết thâm. Để tầm 15 phút rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn mặt nạ này một tuần 2 lần chị em sẽ thấy da hết sẹo lõm và hết thâm nhanh chóng.
dieu-tri-seo-lom

Mặt nạ rau má, muối
Giã nát rau rau má, cho thêm chút muối hạt vào trộn đều cho tan muối rồi bôi lên mặt. Muối làm da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn đặc biệt là vùng chữ T. Ngoài ra, muối và nước rau rau má đều có tính sát khuẩn, giúp da thài độc tố, ngăn ngừa và điều trị sẹo lõm rất hiệu quả.

Nước rau má nguyên chất
Lá rau má rửa sạch, xay nhuyễn, lấy nước, rồi vỗ lên mặt, lên cổ, lên tay. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại. Lúc đó da rất sạch, mịn và mát. Để mặt nạ lá rau má phát huy hiệu quả tốt nhất, chị em nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất. Ngoài ra, chị em cũng không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ, tốt nhất là sử dụng 2–3 lần/tuần, trong tầm 15– 20 phút. Khi đắp mặt nên tránh các vùng da nhạy cảm như mắt, khóe miệng, lông mày.


Rau má, nha đam
Với tính kháng khuẩn cao, rau má sẽ làm các nốt sẹo lõm giảm sưng tấy và khô xẹp lại. Bên cạnh đó gel nha đam lành tính đối với mọi loại da sẽ giúp làm mờ vết thâm, se lỗ chân lông do sẹo lõm để lại. Kết hợp lá rau má và nha đam chị em sẽ được loại mặt nạ trị sẹo lõm tự nhiên hữu hiệu không hề thua kém các loại thuốc đắt tiền.


Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn