Breaking News

Phương pháp giảm cân nhanh, an toàn, không tốn một đồng được cả thế giới ưa chuộng

Đi bộ cũng là cách để bạn có được vóc dáng quyến rũ.

Phương pháp giảm cân nhanh, an toàn, không tốn một đồng được cả thế giới ưa chuộng - 1

Nếu bạn muốn giữ dáng và khỏe mạnh, điều quan trọng là phải tập thể dục thường xuyên. Ngoài việc giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn, tập thể dục cũng có thể có lợi cho việc giảm và duy trì cân nặng.

Đi bộ là một hình thức hoạt động thể chất tuyệt vời, miễn phí, ít rủi ro và hầu hết mọi người đều có thể tiếp cận được.

Đi bộ thường xuyên hơn có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng

Cơ thể bạn cần năng lượng (dưới dạng calo) cho tất cả các phản ứng hóa học phức tạp cho phép bạn di chuyển, thở, suy nghĩ và hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nhu cầu calo hàng ngày khác nhau ở mỗi người và bị ảnh hưởng bởi những thứ như cân nặng, giới tính, gen và mức độ hoạt động của bạn. Cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ để giảm cân. Hơn nữa, những người hoạt động thể chất nhiều hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Tuy nhiên, môi trường sống và làm việc hiện đại có thể khiến bạn dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi, đặc biệt khi làm công việc văn phòng.

Phương pháp giảm cân nhanh, an toàn, không tốn một đồng được cả thế giới ưa chuộng - 2

Thật không may, lối sống ít vận động không chỉ góp phần làm tăng cân mà còn có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe.

Cố gắng tập thể dục nhiều hơn bằng cách đi bộ thường xuyên hơn có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và giảm những nguy cơ này. Trên thực tế, đi bộ 1,6 km đốt cháy khoảng 100 calo, tùy thuộc vào giới tính và cân nặng của bạn

Một nghiên cứu đã đo số lượng calo bị đốt cháy bởi không vận động viên người đi với tốc độ nhanh 5 km mỗi giờ hoặc chạy nhẹ với tốc độ 6 mph. Nó cho thấy những người đi bộ với tốc độ nhanh đốt cháy trung bình 90 calo mỗi 1,6 km.

Hơn nữa, mặc dù chạy bộ đốt cháy nhiều calo hơn đáng kể, nhưng trung bình nó chỉ đốt cháy thêm khoảng 23 calo trên mỗi 1,6km, có nghĩa là cả hai hình thức tập thể dục đều đóng góp đáng kể vào số lượng calo bị đốt cháy.

Để tăng cường độ đi bộ của bạn và đốt cháy nhiều calo hơn nữa, hãy thử đi bộ trên các tuyến đường có đồi hoặc hơi nghiêng. 

Điều này có thể giúp giảm tỷ lệ trao đổi chất thường xảy ra khi giảm cân, giúp duy trì kết quả của bạn dễ dàng hơn. Hơn nữa, nó có thể làm giảm sự mất cơ liên quan đến tuổi tác, giúp bạn giữ được nhiều sức mạnh và chức năng của cơ hơn.

Tích trữ nhiều chất béo xung quanh vùng bụng có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường loại 2 và bệnh tim...

Trên thực tế, nam giới có vòng bụng lớn hơn 102 cm và phụ nữ có vòng bụng lớn hơn 88 cm bị béo bụng, được coi là một nguy cơ sức khỏe.

Một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả là thường xuyên tập thể dục nhịp điệu, chẳng hạn như đi bộ...

Trong một nghiên cứu nhỏ, những phụ nữ béo phì đi bộ từ 50–70 phút ba lần mỗi tuần trong 12 tuần, trung bình, vòng eo của họ giảm được 2,8 cm và giảm 1,5% lượng mỡ trong cơ thể.

Một nghiên cứu khác cho thấy những người theo chế độ ăn kiêng kiểm soát calo, đi bộ một giờ năm lần mỗi tuần trong 12 tuần giảm thêm 3,7 cm vòng eo và thêm 1,3% lượng mỡ trong cơ thể, so với những người chỉ theo chế độ ăn kiêng.

Các nghiên cứu khác về tác động của việc đi bộ nhanh 30-60 phút mỗi ngày cũng cho kết quả tương tự.

Thường xuyên tham gia các bài tập aerobic cường độ vừa phải như đi bộ đã được chứng minh là có thể giúp mọi người giảm mỡ bụng.

Phương pháp giảm cân nhanh, an toàn, không tốn một đồng được cả thế giới ưa chuộng - 3

Đi bộ giúp cải thiện tâm trạng

Tập thể dục được biết là có tác dụng thúc đẩy tâm trạng của bạn.

Trên thực tế, hoạt động thể chất đã được chứng minh là cải thiện tâm trạng của bạn và giảm cảm giác căng thẳng, trầm cảm và lo lắng...

Nó làm điều này bằng cách làm cho não của bạn nhạy cảm hơn với các hormone serotonin và norepinephrine. Những hormone này làm giảm cảm giác chán nản và kích thích giải phóng endorphin, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Việc cải thiện tâm trạng khi bạn đi bộ thường xuyên cũng có thể giúp bạn theo kịp thói quen dễ dàng hơn.

Hơn nữa, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu bạn thích một hoạt động thể chất, nó có thể làm tăng khả năng bạn tiếp tục thực hiện hoạt động này.

Mọi người có xu hướng tập thể dục ít hơn nếu họ không thích nó, điều này có thể là kết quả của việc tập thể dục quá khắt khe.

Điều này làm cho đi bộ trở thành một lựa chọn tuyệt vời, vì đây là một bài tập cường độ vừa phải. Điều đó có thể thúc đẩy bạn đi bộ nhiều hơn thay vì bỏ cuộc.

Đi bộ giúp giảm cân

Nhiều người giảm cân rất dễ tăng trở lại. Tuy nhiên, tập thể dục thường xuyên đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn duy trì giảm cân.

Tập thể dục thường xuyên như đi bộ không chỉ giúp tăng lượng năng lượng bạn đốt cháy hàng ngày mà còn giúp bạn hình thành nhiều cơ nạc hơn để đốt cháy nhiều calo hơn, ngay cả khi nghỉ ngơi.

Hơn nữa, tham gia tập thể dục thường xuyên, cường độ vừa phải như đi bộ có thể cải thiện tâm trạng của bạn, khiến bạn có khả năng duy trì hoạt động lâu dài hơn.

Một đánh giá gần đây ước tính rằng để duy trì cân nặng ổn định, bạn nên đi bộ ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Tuy nhiên, nếu bạn đã giảm nhiều cân, bạn có thể cần tập thể dục hơn 200 phút mỗi tuần để ngăn bản thân béo lại.

Trên thực tế, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người tập thể dục nhiều nhất thường thành công nhất trong việc duy trì giảm cân của họ, trong khi những người tập thể dục ít nhất có khả năng lấy lại cân nặng.

Kết hợp nhiều hơn với việc đi bộ trong ngày có thể giúp bạn tăng lượng bài tập thể dục và góp phần hướng tới mục tiêu hoạt động hàng ngày của bạn.

Làm thế nào để đi nhiều?

Hoạt động thể chất nhiều hơn có rất nhiều lợi ích, bao gồm cải thiện thể chất và tâm trạng, giảm nguy cơ bệnh tật và tăng khả năng sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

Do đó, mọi người nên tham gia ít nhất 150 phút tập thể dục cường độ trung bình mỗi tuần.

Theo thuật ngữ đi bộ, điều đó có nghĩa là đi bộ khoảng 2,5 giờ mỗi tuần (ít nhất 10 phút mỗi lần) với tốc độ nhanh. Tập thể dục nhiều hơn mức này có lợi cho sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh hơn nữa.

Phương pháp giảm cân nhanh, an toàn, không tốn một đồng được cả thế giới ưa chuộng - 4

Sau đây là một số ý tưởng:

Sử dụng công cụ theo dõi thể dục và ghi lại các bước của bạn để thúc đẩy bản thân di chuyển nhiều hơn.

Tạo thói quen đi bộ nhanh vào giờ nghỉ trưa hoặc sau bữa tối.

Hãy rủ một người bạn cùng bạn đi dạo buổi tối.

Dắt chó đi dạo hàng ngày

Tham gia một cuộc họp đi bộ với đồng nghiệp, thay vì họp tại bàn làm việc.

Làm những việc vặt như đưa bọn trẻ đi học hoặc đi bộ đến cửa hàng.

Đi bộ đến làm việc. Nếu quá xa, hãy đậu xe ở xa hơn hoặc xuống xe buýt sớm ở một vài điểm dừng và đi bộ hết quãng đường còn lại.

Hãy thử chọn các tuyến đường mới và đầy thử thách để giữ cho chuyến đi bộ của bạn trở nên thú vị hơn.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn