Breaking News

15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà

Làm đẹp da mặt tự nhiên giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng đẹp không tì vết. Hãy tham khảo 15 cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên dưới đây để áp dụng thực hiện nay tại nhà.

1. Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo 

Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin B giúp làm mềm trắng da và se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó tinh bột cám gạo còn giúp bạn trị mụn, làm mờ vết thâm và chống lão hóa tại nhà.
Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo bạn thực hiện như sau. Lấy gạo vo 1 lần qua nước đầu đổ đi rồi cho nước vừa đủ và vo lần 2. Sau đó bạn chắt nước gạo vào 1 cái tô rồi để khoảng 4-5 tiếng cho tinh bột lắng xuống. Bạn nhẹ nhàng đổ phần nước trong đi rồi lấy phần tinh bột gạo thu được mát xa da mặt rồi rửa với nước sạch.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 1

2. Làm đẹp da mặt sau sinh bằng nghệ 

Trong củ nghệ tươi chứa nhiều Cucurmin giúp chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm da trắng lên hiệu quả. Ăn nghệ không chỉ giúp đẹp da mà còn chữa được khá nhiều bệnh liên quan đến dạ dày hệ tiêu hóa.
Cách làm đẹp da mặt bằng nghệ: Bạn lấy củ nghệ giã thật nhuyễn mịn rồi trộn với mật ong đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 2

3. Làm đẹp da bằng mật ong 

Mật ong là một trong những nguyên liệu không chỉ tốt với sức khỏe mà còn được mệnh danh là thần dược làm đẹp da. Trong mật ong chứa nhiều Vitamin A, E, C, B và một số khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, đồng… tốt với làn da và sức khỏe. Bên cạnh đó hàm lượng chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài giúp ngăn ngừa lão hóa và duy trì sự tươi trẻ.
Để thực hiện bạn lấy 2 mật ong nguyên chất hòa trộn ½ thìa nước cốt chanh được hỗn hợp bôi lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần vào mỗi tối để có kết quả tốt nhất.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 3

4. Làm đẹp da mặt bằng dầu dừa 

Dầu dừa chứa nhiều thành phần tốt với làn da như vitamin C, E … giúp kích thích sản sinh collagen tăng đàn hồi cho da tóc và móng đồng thời ngăn ngừa đẩy lùi lão hóa chảy xệ da. Bên cạnh đó các thành phần kháng khuẩn cũng giúp ngăn ngừa mụn giảm đau chống viêm cũng như chống nấm.
Cách thực hiện làm đẹp da mặt bằng dầu dừa: Bạn lấy lượng dầu dừa nhỏ thoa lên vùng da mặt đã làm sạch mát xa theo hình tròn từ dưới lên trên và từ trước mặt ra phía tai khoảng 3 phút rồi đi ngủ sáng ra rửa lại mặt. Thường xuyên làm đẹp da bằng dầu dừa giúp da sáng mịn, trẻ hóa và trị mụn hiệu quả.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 4

5. Làm đẹp da mặt bằng mồng tơi 

Rau mồng tơi chứa nhiều vitamin A, C, B, Canxi,,,, giúp làm da trắng sáng mịn màng. Khi sử dụng mặt nạ từ rau mồng tơi giúp điều trị mụn trứng cá, làm da trắng sáng mịn màng hiệu quả nhất.
Để thực hiện bạn lấy nắm lá mồng tơi rửa sạch xay nhuyễn được hỗn hợp. Bạn lấy hỗn hợp này đắp lên vùng da mặt đã làm sạch để trong khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 5

6. Làm đẹp da mặt bằng nha đam 

Nha đam ngoài việc làm thanh mát giải nhiệt cơ thể mà còn chứa nhiều khoáng chất giúp làm đẹp da giảm mụn nhọt và se khít lỗ chân lông.
Để thực hiện bạn lấy lá nha đam gọt vỏ rửa sạch sau đó thái miếng nhỏ cho vào nồi đun sôi đến khi nước đặc lại. Bạn lấy phần nước cô đặc hòa với mật ong rồi thoa lên hỗn hợp lên mặt từ 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 6

7. Làm đẹp da mặt bằng sữa chua 

Trong sữa chua không đường chứa đầy đủ các khoáng chất thiết yếu như canxi, vitamin A, C, E … giúp làm suy yếu cấu trúc hắc tố melanin. Bên cạnh đó còn cung cấp dưỡng chất giúp cân bằng độ ẩm và khắc phục hoàn  hảo nhược điểm da khô thiếu nước hồi sinh da đen sạm.
Để thực hiện bạn lấy 2 thìa sữa chua không đường hòa trộn với 1 thìa mật ong được hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 7

8. Làm đẹp da mặt bằng trứng gà 

Trong chứa gà chứa nhiều vitamin A, C, E và các khoáng chất giúp làm đẹp da an toàn hiệu quả. Đặc biệt hàm lượng Enzyme Lysozyme giúp tiêu diệt vi khuẩn dưới da, làm se khít lỗ chân lông, ngừa mụn và làm trắng da.
Cách thực hiện: Bạn lấy 1 quả trứng gà và 1 thìa mật ong trộn đều được hỗn hợp. Lấy hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da sáng mịn màng tự nhiên nhất.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 8

9. Làm đẹp da mặt bằng lá tía tô 

Lá tía tô chứa nhiều Vitamin A, C, E và các khoáng chất vi lượng kèm một số tinh dầu giúp thấm sâu  vào lớp biểu bì làm tăng quá trình sinh sản tế bào mới. Kiên trì thực hiện sau 1 thời gian da sẽ trở nên trắng mịn màng đẹp không tì vết.
Để thực hiện bạn lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch ngâm qua nước muối để sạch khuẩn. Sau đó lấy nắm lá tía tô cho vào cối xay lấy nước ép. Dùng bông gòn thấm nước ép thoa đều lên bề mặt da rồi kết hợp mát xa thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 9

10. Làm đẹp da mặt bằng Vitamin E 

Vitamin E từ lâu được coi là thần dược làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Đắp mặt nạ vitamin E không chỉ giúp trị mụn mà còn chống lại các vấn đề lão hóa da.
Để thực hiện bạn lấy viên nang vitamin E cắt đôi lấy dịch chiết sau đó bôi lên vùng da mặt đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 10
11. Làm đẹp da mặt bằng cà chua 
Trong cà chua chứa nhiều dưỡng chất và vitamin như C, E, sắt, kali, beta-carotene,..đóng vai trò quan trọng trong việc nâng tông màu da và cải thiện tình trạng da bị mụn. Bên cạnh đó, các hợp chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và duy trì trạng thái đàn hồi săn mịn và nâng cao sức đề kháng cho da. Để thực hiện bạn lấy 1 trái cà chua xay nguyễn trộn đều với mật ong thành hỗn hợp đặc sệt. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 11

12. Làm đẹp da mặt bằng bia 

Trong bia có chứa men bia, nhóm Vitamin B và nhiều chất có lợi khác giúp làm ẩm và sạch da se khít lỗ chân lông tự nhiên và tăng độ đàn hồi.
Để thực hiện bạn lấy 2 thìa bia trộn đều với 2 thìa sữa chua không đường được hỗn hợp. Lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để da dần bật tông và luôn tươi trẻ mịn màng.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 12

13. Làm đẹp da mặt bằng chuối 

Chuối không chỉ có tác dụng lớn với sức khỏe hỗ trợ tốt cho tim mạch mà còn khá hiệu quả trong việc chăm sóc da. Trong chuối chứa vitamin A, B và E, cùng nhau tạo thành một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể tẩy các tế bào da chết, thông thoáng lỗ chân lông, làm săn chắc da và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới. Không chỉ vậy hàm lượng axit béo trong chuối cung cấp độ ẩm giữa da luôn căng mịn.
Trong sữa chua và nước cốt chanh chứa nhiều khoáng chất, vitamin C giúp làm đẹp da hiệu quả. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa chua, nước cốt chanh và chuối tạo ra công thức giúp làm đẹp da mặt hiệu quả.
Bạn lấy nửa trái chuối nghiền nhuyễn trộn với 1 thìa sữa chua và vài giọt nước cốt chanh được hỗn hợp dẻo mịn. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt để trong khoảng 30 phút đến khi hỗn hợp khô lại rồi rửa lại với nước mát.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 13

14. Làm đẹp da mặt bằng dầu oliu 

Trong dầu Oliu chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và đặc biệt là các loại vitamin tốt cho da và sức khỏe. Sử dụng dầu oliu giúp bạn ngăn cản được quá trình lão hóa và giữ được sự tươi trẻ cho làn da.
Dầu oliu kết hợp với chanh và mật ong sẽ đem lại cho bạn hiệu quả bất ngờ giúp da mặt mịn màng trắng sáng tự nhiên.
Cách thực hiện: Bạn lấy 3 muỗng dầu oliu trộn với 1 thìa nước cốt chanh cùng 3 thìa mật ong trộn đều được hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da luôn tươi trẻ và mịn màng.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 14

15. Làm đẹp da mặt bằng bột trà xanh

Bột trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa các loại enzyme cũng như khoáng chất vitamin A, B, C E… không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả.
Để thực hiện bạn lấy 1 thìa bột trà xanh trộn đều với 2-3 thìa sữa chua không đường được hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da luôn mịn màng trắng sáng.
15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 15
Trên đây là 15 cách làm đẹp da mặt từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn hiệu quả nhất tại nhà. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn lựa chọn cho mình những cách làm đẹp da phù hợp nhất.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn