Breaking News

7 công thức trị sẹo thâm mụn nhanh và hiệu quả nhất

Lô hội, bồ kết nướng, mật ong, cỏ xước... là những thần dược từ tự nhiên giúp trị sẹo mụn hiệu quả.
Sẹo mụn là tình trạng chung của nhiều chị em khi bước vào độ tuổi 30. Trị sẹo mụn có nhiều công thức khác nhau, dưới đây là 7 công thức trị sẹo thâm mụn mà dân gian truyền lại, chị em có thể tham khảo.

tri-seo-tham-mun

Lô hội mật ong
Được biết đến như thần dược trong việc chăm sóc da đẹp tự nhiên, việc kết hợp lô hội với lô hội, mật ong sẽ làm mờ sẹo mụn nhanh chóng và hiệu quả.

Công thức làm cực kỳ đơn giản: Dùng lô hội, lô hội kết hợp với mật ong rừng hòa với nhau thành một hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên da mặt bị sẹo mụn hàng ngày. Công dụng của mật ong và lô hội sẽ khiến cho những vết sẹo mụn mờ đi chỉ sau 1 tháng. Đồng thời lô hội cũng giúp da mềm và mướt lên trông thấy.

Bồ kết nướng
Bồ kết nướng được biết đến trong điều trị các vấn đề về da đầu giúp mái tóc đen láy, hết ngứa, hết nấm da đầu. Ngoài những công thức dùng trên thì bồ kết nướng còn có tác dụng chữa sẹo mụn tự nhiên mà dân gian truyền lại từ xa xưa.

Bồ kết nước dùng thường xuyên để trị sẹo mụn hiệu quả
Cách dùng đơn giản: Lấy bồ kết nướng lên, không nên để bồ kết quá cháy, giã nát bồ kết ra rồi lấy bồ kết đắp lên vùng da bị sẹo mụn. Chị em sẽ thấy được hiệu của nhanh chóng nếu áp dụng công thức này thường xuyên.


Tinh chất nghệ, mật ong
Tinh chất nghệ mật ong được nhiều người biết đến với bí quyết gia truyền như dạ dày, viêm loét... ngoài những tác dụng chữa bệnh trên thì tinh chất nghệ còn rất tốt cho làn da mang đến những công dụng tuyệt vời làm trắng da, trị các vết sẹo mụn và tàn nhang lâu năm xuất hiện trên da.

Công thức làm: Lấy 3 muỗng bột nghệ trộn với 1 muỗng mật ong rừng nguyên chất, trộn với nhau, có thể vo thành từng viên để uống và đắp lên vùng da bị sẹo mụn. Chị em nên kết hợp cả 2 công thức để có tác động nhanh hơn, loại bỏ những đốm li ti trên khuôn mặt và mang đến làn da trắng mịn.

Cỏ xước

Cây cỏ xước thuộc họ rau dền có phần hoa giống cây rau dền cạn. Cả cây cỏ xước đều có thể trị sẹo mụn nhưng phần dễ là công dụng nhất và hay được lấy để sao lên thành thuốc trị sẹo mụn. Nếu dùng tươi chị em có thể dùng luôn cả cây nấu lấy nước với vỏ bưởi để đặc một chút rồi dùng mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn