Breaking News

Bạn đã biết cách sử dụng an toàn tránh bị dị ứng mỹ phẩm?

Dị ứng mỹ phẩm không còn là chuyện hiếm gặp. Dị ứng mỹ phẩm có rất nhiều nguyên nhân như do cơ địa hay do thành phần mỹ phẩm. Tuy nhiên, nổi trội hơn hẳn là do bạn sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp với làn da của bạn.

>>> Trị mụn lưng với công thức dưỡng da hoàn hảo tự nhiên

Theo TS. Lê Hồng Phong chuyên gia da liễu cho biết dị ứng mỹ phẩm có những biểu hiện như sau: theo mức độ nhẹ bạn có thể bị đỏ da, bong vẩy. Mức độ nặng hơn là đỏ nhiều và xuất hiện triệu chứng phù nề. Nặng hơn nữa là đỏ rực, phù nề và chảy nước. Những dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm làm mất thẩm mỹ và sự tự tin của rất nhiều chị em. Vậy chúng ta nên xử lý như thế nào để đảm bảo cho cách làm đẹp tại nhà tốt nhất? 

nhận biết dị ứng mỹ phẩm


Nhiều chị em sử dụng bôi kem mỡ, đắp mặt nạ,…. Không phải là cách hiệu quả để lại chữa trị dị ứng mỹ phẩm. Trước khi sử dụng bạn nên test mỹ phẩm ra vùng da nhạy cảm tại cổ tay để chống dị ứng thwo dói 24 – 48 tiếng. Mỹ phẩm có thể hòa tan trong nước và được da hấp thụ tốt là mỹ phẩm bạn nên dùng. Mỹ phẩm không tan mà bám quanh thành cốc có thể giúp da bạn mịn tuy nhiên bạn sẽ xuất hiện triệu chứng không lành nếu như ngưng sử dụng. Hoặc bạn nên thử mỹ phẩm bằng giấy quỳ tím. Độ PH từ 5- 6 là an toàn nhất đối với làn da của bạn.

Lưu ý:

Không sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng

Tránh bảo quản mỹ phẩm ở nơi nhiệt độ cao và nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Tránh sử dụng nhiều loại mỹ phẩm cùng một lúc

Khi bị dị ứng lập tức ngừng sử dụng và làm sạch da mặt đúng cách

trang điểm cho da mịn màng


Xem thêm thông tin hữu ích: 

Cách điều trị viêm nang lông hiệu quả, mỹ phẩm trị nám hiệu quả nhất hiện nay

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn