Breaking News

Sự thật là ăn tối vào sau 8 giờ sẽ béo ú không?

Chuyên gia Farah Fahad cũng đã cho rằng nếu như buộc phải ăn đêm thì một bữa các bạn ăn nhẹ cũng sẽ không thể quá gây hại.

Có thể bạn quan tâm:

Chúng ta vẫn thường xuyên được khuyên là nên dùng ngay bữa tối càng sớm càng tốt, nhất là trước 8 giờ tối càng được cổ vũ và khoảng trước 7 giờ chính là hợp lý nhất.
Tuy nhiên, với cuộc sống rất bận rộn đôi khi đã không cho phép chúng ta duy trì được những bữa ăn điều độ và cũng đúng giờ. Và bạn sẽ cảm thấy lo lắng chính vì điều ấy, rằng mình không thể ăn tối sớm hơn được hay lo rằng mình sẽ bị béo ú nếu cứ như tiếp tục nạp vào người với cả đống đồ ăn sau những khung giờ quy định?
Hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé!
Không nhất thiết phải cố định giờ ăn tối!


Một người dậy khoảng từ 5 giờ sáng hoàn toàn sẽ có thể dùng bữa sáng vào lúc 5 rưỡi cũng như một người đi ngủ vào lúc khoảng 1 giờ đêm hoàn toàn cũng có thể ăn tối vào lúc 10 giờ. Theo Farah Fahad, một chuyên gia về dinh dưỡng, thì tốt nhất một người nên dùng bữa trước khi ngủ vào khoảng 3-4 tiếng là chuẩn xác nhất chứ không phải nhất thiết ăn sớm hay ăn muộn. 3-4 tiếng chính là khoảng thời gian phù hợp để cho thức ăn tiêu hóa và không khiến các bạn mang cả dạ dày thức ăn đầy ú lên giường.
Chỉ ăn tối khi bạn đói

Chúng ta cũng thường ăn tối vì rất đơn giản đó là...giờ ăn tối! Tuy nhiên, theo vị chuyên gia Farah Fahad, nếu như bạn cảm thấy đói, tức là hiện tại cơ thể bạn đang đòi hỏi nạp thêm phần calories, còn nếu cơ thể không đòi hỏi về calories, chúng sẽ được dự trữ như những chất béo và cơ thể chúng ta không cần thêm những chất này nữa. Vậy nên hãy chỉ ăn tối khi came thấy thực sự thấy đói, còn nếu không, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua!
Ăn tối muộn không thực sự nghiêm trọng bằng việc ăn bao nhiêu và ăn như thế nào


Alissa Rumsey, vị chuyên gia về các chế độ ăn kiêng và các tác giả của cuốn sách đã nói về cách ăn uống tốt nhất cho sức khỏe cho hay, các bữa ăn về giàu chất béo dễ gây ra những tình trạng tiêu hóa chậm và trào ngược hoặc sẽ bị ợ nóng. Đồng thời, khi ăn với những bữa ăn quá nhiều chất, máu trong cơ thể cũng sẽ dồn cả vào việc tiêu hóa thức ăn và phải bỏ ngỏ ngay các nhiệm vụ khác. Khi bạn ngủ, máu lại phải làm việc rất cật lực để bù lại cho các nhiệm vụ kia. Kết quả là, bạn sẽ cực kỳ mệt mỏi, uể oải vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.
Vậy là bây giờ, các bạn đã biết nên ăn tối vào lúc nào ăn thế nào để tốt nhất cho sức khỏe, dáng vóc rồi nhé!

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn