Breaking News

Với người muốn giảm cân thì buổi tối nên ăn gì để no mà không tăng cân? Khuyến nghị: Đừng bỏ lỡ 6 thực phẩm này

Những người đang cố gắng giảm cân có thể có quá khứ cay đắng, con đường giảm cân có thể miêu tả là “khó khăn và nguy hiểm”, sau khi chịu đựng quá nhiều, kết quả có thể không mấy khả quan, có thể là do chọn sai phương pháp và không thể kiên trì, cuối cùng bỏ cuộc giữa chừng.

Mặc dù chúng ta thường nói rằng không có con đường tắt nào để giảm cân nhưng không gì khác hơn là im lặng và tập thể dục nhiều hơn. Nhưng ngậm miệng không chỉ là ăn ít và ăn kiêng mà quan trọng là chọn đúng loại thực phẩm, nếu chọn sai loại thực phẩm thì hiệu quả giảm cân sẽ không tốt.

giảm cân, giảm béo, thực  phẩm giảm cân

Vậy bạn nào muốn giảm cân thì buổi tối nên ăn gì để no mà không tăng cân?

Trước hết, điều chúng ta cần biết là nếu muốn giảm cân thì không nên ăn trước khi đi ngủ từ 2-3 tiếng. Hãy lên kế hoạch thời gian thật tốt. Đừng ngủ ngay sau khi ăn đồ ăn nhẹ lúc nửa đêm.

Người đang giảm cân có thể chọn những thực phẩm này vào buổi tối‍:

1. Yến mạch

Yến mạch là sự thay thế tốt nhất cho các loại thực phẩm chủ yếu như gạo. Yến mạch có lượng calo thấp và sẽ dính vào ruột sau khi ăn, làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn và hạ lipid máu.

Bột yến mạch còn có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh ra melatonin, loại chất tốt nhất trước khi đi ngủ, ăn một bát nhỏ bột yến mạch vào buổi tối không chỉ giúp bạn no lâu, giảm cân mà còn giúp bạn dễ ngủ. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là bạn phải ăn yến mạch nguyên chất chứ không phải yến mạch ăn vặt.

giảm cân, giảm béo, thực  phẩm giảm cân

2. Rau, quả ít đường

Nhiều người cho rằng ăn trái cây có thể giúp giảm cân nên không ăn thực phẩm chủ yếu mà chỉ ăn trái cây. Trên thực tế, nhiều loại trái cây chứa hàm lượng đường tương đối cao, chẳng hạn như nho, xoài, sầu riêng, v.v. Ăn quá nhiều không có lợi cho việc giảm cân, thậm chí có thể dẫn đến tăng cân.

Vì vậy, nếu muốn giảm cân nhưng lại đói về đêm, bạn có thể chọn các loại trái cây, rau quả có hàm lượng đường thấp hơn như dưa chuột, cà chua, táo,… Thực tế, ăn nhiều rau sẽ có lợi cho việc giảm cân hơn là ăn nhiều trái cây, và nó cũng có thể làm tăng cảm giác no.

giảm cân, giảm béo, thực  phẩm giảm cân

3. Khoai lang

Nếu sợ ăn cơm buổi tối sẽ tăng cân thì bạn có thể chọn khoai lang làm thực phẩm chủ yếu. Khoai lang có cảm giác no dễ chịu, ít calo, hàm lượng carbohydrate thấp và chỉ có hàm lượng chất béo khoảng 0,6 gam nên là thực phẩm giảm cân tốt.

giảm cân, giảm béo, thực  phẩm giảm cân

4. Gạo lứt

Gạo lứt có hàm lượng chất xơ, khoáng chất và vitamin cao hơn gạo thường, có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột nên bạn có thể chế biến một ít gạo lứt làm món ăn chủ yếu cho bữa tối, rất tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa và không dễ tăng cân.

giảm cân, giảm béo, thực  phẩm giảm cân

5. Sữa

Phải làm gì nếu bạn thực sự đói trước khi đi ngủ? Bạn có thể uống một ly sữa để thỏa mãn cơn đói. Bạn không phải lo lắng về việc tăng cân nếu uống sữa trước khi đi ngủ, nó còn có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ càng sớm càng tốt, bổ sung canxi cho cơ thể và bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa.

giảm cân, giảm béo, thực  phẩm giảm cân

6. Khoai tây

Khoai tây cũng là thực phẩm giảm cân tốt, không chỉ tạo cảm giác no mà còn có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột nên rất thích hợp cho bữa tối. Nếu muốn giảm cân, bạn có thể làm khoai tây nghiền trộn với sữa ấm để ăn, vừa ngon miệng mà lại không gây béo.

giảm cân, giảm béo, thực  phẩm giảm cân

Trong thời gian giảm cân, hãy lựa chọn thực phẩm thích hợp cho bữa tối, trong thời gian bình thường bạn cũng nên giảm bớt lượng thực phẩm chủ yếu như cơm, mì, bánh bao, đồng thời lưu ý không nên ăn quá nhiều, chỉ ăn từ sáu đến bảy điểm no trong mỗi bữa ăn.

Để giảm cân hiệu quả, điều quan trọng là phải chọn đúng phương pháp, bữa tối nên chọn thức ăn ít calo, ít natri, no, dễ tiêu, tránh ăn vặt và thức ăn nhiều đường, mặc dù không nhất thiết phải cân hàng ngày, nhưng bạn vẫn nên cân mỗi tuần một lần để theo dõi kết quả giảm cân của mình, từ đó có thể điều chỉnh phương pháp giảm cân kịp thời giúp bạn giảm cân thành công.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn