Breaking News

Bạn có biết? Nước bọt cũng có thể dùng để trị mụn không?

Nước bọt cũng có những tính chất kháng khuẩn, kháng vi rút, kháng nấm và cả chống viêm, theo boldsky.

Xem thêm:


Nó có chứa các enzyme ví dụ như lysozyme, lactoferrin, peroxidase, defensins, cystatins và cùng các kháng thể như IgA, thrombospondin, và bạch cầu sẽ làm cho nước bọt có được khả năng chữa lành da. Khi áp dụng trên làn da, hàm lượng nitrat trong nước bọt cũng sẽ phân hủy thành oxit nitric phản ứng cùng với sự phát triển của vi khuẩn ở trên làn da. Nó chính là một chất trung hòa axit tự nhiên cùng với các yếu tố tăng trưởng biểu bì chẳng hạn như leptin hyaluronan, NGF, và axit lysophosphatidic cùng với một loại protein tiết nước ví dụ như lysozyme, kích thích được sự hình thành các tế bào máu mới, do đó có thể làm lành vết thương hoặc nơi da đã bị hư hại.
Bạn có biết rằng với việc sử dụng nước bọt trên các vấn đề về da mà đã đã tồn tại trong hơn 2000 năm nay? Tương tự như với các phương pháp điều trị da khác, việc sử dụng nước bọt ở trên da cũng là cả một quá trình cần được thực hiện rất đúng cách. Hàm lượng kali cao có ở trong nước bọt cũng có tác dụng trên những vết mổ, vết loét nướu răng, vết cắn, vết thương trên làn da và vết bẩn, theo boldsky.
Làm thế nào để sử dụng nước bọt trên da?
Nếu như muốn điều trị mụn bằng với nước bọt, thì phải dùng nước bọt vào mỗi buổi sáng sớm trước khi uống nước, ăn hoặc khi đánh răng. Điều này chính là do nước bọt ở thời điểm này là ở dạng tinh khiết nhất và nó cũng có thể được áp dụng trực tiếp trên chính mụn trứng cá. Tính chất của nó có tính axit cao của nước bọt hoạt động trên làn da, làm tăng lên tốc độ phục hồi và cho phép khô nhanh. Nước bọt có tác dụng bảo vệ miễn dịch cho da.
Sau khi sử dụng nước bọt, nhằm để cho nó khô tự nhiên trong khoảng 15 phút. Tránh để mụn tiếp xúc với vải hoặc gối vì rất có thể làm cản trở đi hiệu quả của nó.
Tìm hiểu thêm: Địa chỉ nâng mũi filler an toàn và uy tín Hà Nội
Chỉ dùng được cho mụn trứng cá?
Nước bọt chỉ có thể được sử dụng ở trong giai đoạn đầu của mụn trứng cá, hoặc chính là lúc mụn hình thành sẹo. Ngoài ra, nếu như đó là mụn nhọt, đừng bôi nước bọt vì nó rất có thể gây nhiễm trùng da.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn